Hướng dẫn sử dụng Addy Sale Pro
Hướng dẫn sử dụng Addy SalePro
Hướng dẫn sử dụng Addy SalePro
  • Giới thiệu
  • Tổng quan
  • Cách sử dụng HDSD
  • Các vấn đề cần lưu ý
  • Video Hướng dẫn sử dụng Addy Sale Pro
  • Đăng nhập vào hệ thống
  • Addy Sale Pro
    • Tổng quan
    • Sản phẩm
      • Danh sách sản phẩm
        • Thêm sản phẩm
        • Chi tiết sản phẩm
      • Nhãn sản phẩm
      • Danh mục
      • Nhóm lựa chọn
      • Thuộc tính
      • Nhà cung cấp
    • Kho
      • Quản lý kho
      • Xuất nhập kho
      • Chuyển kho
    • Đơn hàng
      • Danh sách đơn hàng
      • Tạo đơn hàng
      • Xem chi tiết đơn hàng
      • Thay đổi trạng thái đơn hàng
    • Công nợ
    • Dịch vụ
      • Danh sách yêu cầu dịch vụ
      • Thêm yêu cầu dịch vụ
    • Khách hàng
      • Danh sách khách hàng
      • Thêm khách hàng thủ công
      • Thêm khách hàng thông qua file Excel
      • Hạng thành viên
      • Nhóm khách hàng
    • Khuyến mãi
      • Chương trình khuyến mãi
        • Quản lý chương trình khuyến mãi
        • Danh sách Loại Khuyến mãi
      • Cấu hình tích điểm
      • Danh sách Coupon và Voucher
        • Tạo và phát hành
    • Nhân viên
      • Danh sách nhân viên
      • Phân quyền
    • Zalo
      • Cấu hình Zalo OA
      • Mẫu Zalo ZNS
      • Gửi tin Zalo ZNS
    • Email server
      • Cấu hình email server
      • Cấu hình email template
    • Quản lý nội dung
      • Quản lý danh mục
        • Thêm danh mục
        • Chỉnh sửa và xóa danh mục
      • Quản lý bài viết
    • Quản lý giao dịch
    • Chi tiết phiên bản hỗ trợ mini app
  • Cài đặt
    • Thông tin cửa hàng
    • Cấu hình cửa hàng
    • Cấu hình thông báo hệ thống
    • Quản lý tài khoản ngân hàng
      • Thêm tài khoản
      • Sửa thông tin tài khoản
      • Xóa tài khoản
    • Đơn vị vận chuyển
    • Liên kết với phần mềm khác
      • Hướng dẫn lấy thông tin kết nối Kiot Viet
      • Hướng dẫn lấy thông tin kết nối Nhanh.VN
  • Hướng dẫn vận hành Zalo OA
    • Video Hướng dẫn vận hành Zalo OA
    • Xác thực tài khoản Zalo cá nhân
    • Đăng nhập vào trang quản lý OA
    • Quản lý Admin
    • Thêm tổng đài viên cho OA
    • Hướng dẫn mời quan tâm OA
    • Hướng dẫn cấu hình Menu trang OA
    • Hướng dẫn tạo/gán nhãn
    • Hướng dẫn tạo bài viết OA
    • Hướng dẫn tạo Broadcast
    • Câu hỏi thường gặp
Powered by GitBook
On this page
  1. Hướng dẫn vận hành Zalo OA

Hướng dẫn tạo Broadcast

PreviousHướng dẫn tạo bài viết OANextCâu hỏi thường gặp

Last updated 6 months ago

Tin Truyền thông Broadcast là gì?

Tin Truyền thông Broadcast (Broadcast) là tin cho phép OA gửi thông tin thông báo các chương trình khuyến mãi, sự kiện, sản phẩm mới,.. của doanh nghiệp gửi đến tất cả người quan tâm OA hoặc lựa chọn đối tượng người quan tâm phù hợp theo hạn mức quy định. Bài viết dưới đây sẽ hỗ trợ doanh nghiệp cách tạo và gửi tin Truyền thông Broadcast thành công đến người quan tâm.

⚠ Lưu ý:

  • Số lượng tin Broadcast khác nhau phụ thuộc vào loại Gói dịch vụ OA đăng ký. Tham khảo chi tiết hạn mức sử dụng tin Broadcast theo Gói.

  • Hạn mức nhận tin Broadcast của người quan tâm OA sẽ được thiết lập lại vào ngày 01 hàng tháng.

  • Hạn mức OA gửi tin Broadcast, số Bài viết xuất bản, Tin nhắn Tư vấn sẽ được thiết lập lại cùng ngày đăng ký Gói của tháng kế tiếp. Ví dụ: đăng ký Gói ngày 22/06, hạn mức được thiết lập lại vào 0h ngày 22/07; đăng ký Gói ngày 31/01, hạn mức được thiết lập lại vào 0h ngày 28/02 (nếu năm không nhuận) hoặc 0h ngày 29/02 (nếu năm nhuận).

  • Với Gói Premium đăng ký từ 0 giờ ngày 01/02/2024: Khách hàng (Follower) tiếp nhận tối đa 04 tin Truyền thông/ tháng. Tham khảo thông báo Điều chỉnh hạn mức tin Truyền thông của Gói Premium từ 01/02/2024 .

1. Trang “Quản lý Broadcast”

Truy cập trang quản lý , chọn tài khoản OA cần quản lý broadcast

Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các broadcast của mình đã tạo.

Các Broadcast được gửi thành công sẽ hiển thị trạng thái “Thành công" đồng thời số lượng người quan tâm đã nhận tin và đã xem tin cũng sẽ được hiển thị tại trang này.

Khi OA không còn hạn mức gửi tin broadcast hoặc người nhận không còn hạn mức nhận tin, hệ thống sẽ tự động từ chối gửi tin, khi đó broadcast sẽ có trạng thái là “Không gửi được”.

Đối với trạng thái “Nháp” và “Đặt lịch”, bạn có thể điều chỉnh các thiết lập gửi broadcast theo nhu cầu.

2. Hướng dẫn gửi Broadcast

Bước 2: Tại thanh công cụ, chọn biểu tượng Nội dung ➞ Tạo broadcast

Nội dung được phép gửi bao gồm bài viết, video, sản phẩm. Có thể chọn tối đa 5 nội dung

Bước 3: Thiết lập đối tượng gửi và đặt lịch gửi (tùy chọn)

Đối tượng gửi: Cho phép lựa chọn đối tượng nhận tin (trong tập khách hàng đã theo dõi OA) theo các yếu tố vị trí, độ tuổi, giới tính, nền tảng thiết bị,… Đặc biệt, cho phép gửi tin broadcast hướng đến khách hàng đã được gắn nhãn ghi chú ở mục chat khi khách hàng quan tâm OA.

Đặt lịch gửi: Cho phép lựa chọn thời gian cụ thể để tin được gửi đến khách hàng trong khung giờ 6:00 sáng tới 20:00 tối.

⚠ Lưu ý: tin broadcast "Gửi ngay" sẽ được gửi thành công sau 30 phút thiết lập gửi tin. Thời gian gửi mỗi tin Broadcast phải cách nhau ít nhất 30 phút.

Đối với tin "Đặt lịch gửi", sau khi đặt lịch gửi, người dùng có thể chỉnh sửa nội dung hoặc hủy thiết lập gửi Broadcast đã tạo theo nhu cầu.

Hạn mức tiếp cận được tính bằng Số lượng người quan tâm nhân với Số lượng Broadcast khách hàng có thể nhận hằng tháng. Ví dụ: OA có 1000 người quan tâm và đang sử dụng gói Nâng cao với hạn mức 4 Broadcast khách hàng có thể nhận/tháng thì sẽ có tổng hạn mức tiếp cận là: 1000*4 = 4000/tháng.

Bước 4: Nhấn nút Tiếp tục và chọn Gửi broadcast để hoàn tất quá trình gửi tin

Bạn có thể xem trước nội dung của tin broadcast sẽ gửi đến người theo dõi. Để xem trước, bạn chọn biểu tượng Nội dung ➞ Tạo broadcast ➞ Chọn broadcast ➞ Xem trước ➞ Chọn tài khoản ➞ Gửi Ngay

Ngoài ra, để lưu nháp Broadcast, tại trang Tạo broadcast ➞ chọn Lưu nháp

⚠ Lưu ý: Kích thước ảnh bìa của Broadcast là 16:9 và vùng hiển thị tối ưu (vị trí chứa tất cả các nội dung chữ hình ảnh) là 14:9. Quản trị viên vui lòng tham khảo kích thước quy định như hình bên dưới để tránh trường hợp ảnh bìa bị mất khi gửi tin.

Sau khi gửi tin thành công, người quan tâm sẽ nhận được tin broadcast thông qua tài khoản OA của bạn.

  • Đối với OA đã xác thực, người quan tâm có thể nhận tối đa 4 tin broadcast/tháng và 1 tin broadcast/ngày.

  • Đối với OA thường, người quan tâm chỉ có thể nhận 1 tin broadcast từ OA/tháng.

Vì lý do trên, sau khi hầu hết người quan tâm đã nhận đủ số tin broadcast, số lượt “Đã gửi”/ “Đã nhận” tin broadcast của OA sẽ giảm dần trong tháng. Khi đó, OA chỉ có thể gửi tin broadcast đến những người quan tâm mới và còn hạn mức nhận tin broadcast.

Bước 1: Truy cập trang quản lý , chọn tài khoản OA muốn thực hiện gửi Broadcast

https://oa.zalo.me/manage/oa
tại đây
https://oa.zalo.me/manage/oa