Zalo
Last updated
Last updated
🥰Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng qua API tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo. Đây là một tiện ích nằm trong giải pháp Official Account của Zalo.
Để sử dụng được tính năng này doanh nghiệp cần có Official Account(OA) đã được xác thực, sử dụng gói dịch vụ OA nâng cao hoặc Gói OA Premium, sau đó , tiếp đến đăng ký , cuối cùng là đến người dùng(khi có phát sinh giao dịch).
Một tin nhắn ZNS có thể chưa tối đa 400 ký tự.
Tin nhắn ZNS có thể chứa cả hình ảnh, nên doanh nghiệp có thể chèn logo của mình vào tin ZNS cho chuyên nghiệp hơn, khiến người nhận nhớ đến bạn hơn.
Tin nhắn ZNS có thể chứa dạng bảng biểu.
Đặc biệt, tin nhắn Zalo ZNS còn có thể chứa nút kêu gọi hành động (CTA - Call to Action) giúp doanh nghiệp điều hướng hành động của người dùng.
Có 2 loại tin nhắn ZNS phổ biến là:
Tin nhắn ZNS thông báo: Ví dụ: Thông báo nâng hạng khách hàng vip, thông báo tích điểm đổi quà, thông báo đặt hàng thành công, cập nhật trạng thái đơn hàng, chuyển hàng thành công…
Tin nhắn ZNS chăm sóc khách hàng: Ví dụ chào mừng khách hàng mới, cảm ơn sau khi mua hàng,....
Doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho những tin nhắn ZNS được gửi thành công tới người nhận, với những tin nhắn không được gửi thành công thì doanh nghiệp sẽ không phải trả phí. Tuy nhiên thực tế là tỉ lệ tin nhắn không thành công rất thấp, vì hầu hết mọi người đều sử dụng Zalo. Ngoài ra, doanh nghiệp không phải trả thêm bất kỳ một loại chi phí nào khác.
Bảng phí tin nhắn ZNS:
Với tin nhắn ZNS dạng thông báo: 200 VNĐ/tin thành công (chưa gồm VAT). Tin nhắn sẽ được gửi thành công trong vòng 2 giờ đầu tiên
Với tin nhắn ZNS dạng OTP: 300 VNĐ/tin thành công (chưa gồm VAT). tin nhắn sẽ được gửi thành công trong vòng 15 giây đầu tiên.
Đây là ưu thế vượt trội của ZNS so với SMS truyền thống. SMS brandname truyền thống chỉ có thể gửi thông báo 1 chiều đến khách hàng, người nhận sẽ không thể tương tác lại được.
Đối với Zalo ZNS thì nếu người nhận phản hổi lại tin nhắn ZNS, doanh nghiệp có thể tiếp tục duy trì cuộc hội thoại với khách hàng thông qua Zalo OA.
Nếu ZNS gửi không thành công thì Zalo sẽ thông báo để doanh nghiệp gửi cho những khách đó bằng phương pháp khác. Tuy nhiên hấu hết smartphone ở Việt Nam đều đang cài Zalo, nên tỉ lệ không thành công sẽ rất thấp.