Cấu hình cửa hàng
Cài đặt cửa hàng dùng để thiết lập các thông tin cơ bản về cửa hàng của Doanh nghiệp.
Để thực hiện thao tác cài đặt tại đây, người dùng truy cập vào Menu -> Cài đặt -> Cấu hình cửa hàng hoặc theo đường dẫn.

Lưu ý: sau khi cấu hình các thông tin =>
1. Giờ mở cửa và giờ đóng cửa (Mini App/Native App)
Cấu hình cơ bản
Giờ mở cửa: Thiết lập Giờ mở cửa (hiển thị trên App khi người dùng truy cập)
Giờ đóng cửa: Thiết lập Giờ đóng cửa (hiển thị trên App khi người dùng truy cập)
Cho phép đặt hàng ngoài giờ làm việc: nếu không chọn, khách hàng không thể mua hàng ngoài khung giờ mở cửa - đóng cửa.
Cấu hình nâng cao

Cấu hình thời gian mở/đóng cửa theo từng ngày trong tuần.
Cấu hình thời gian mở/đóng cửa theo ngày đặc biệt (ngày lễ). Chọn
⇒ Chọn Lưu cấu hình để lưu thay đổi.
2. Khác
Hotline: Hotline cửa hàng.
Nội dung chuyển khoản: Cấu hình nội dung khi khách hàng chuyển khoản thanh toán.
Khuyến mãi áp dụng: Cho phép chọn loại: Tất cả/Khuyến mãi nhiều nhất/Khuyến mãi ít nhất/Theo độ ưu tiên.

Giới hạn số ngày tối đa tự động đặt lại hạng thành viên
Quà tặng áp dụng: Tự động/ Thủ công
Cho phép mua hàng khi số lượng sản phẩm trong kho đã hết: nếu bạn chọn “ Cho phép ”, khi trong kho không còn sản phẩm khách hàng vẫn có thể mua được, sản phẩm sẽ được nhập về sau.
3. Lý do hủy đơn
Là các lý do gợi ý cho khách hàng khi hủy đơn hàng.

Thêm lý do hủy đơn:
Bước 1: Ở mục Lý do huỷ đơn -> chọn Thêm lý do
Bước 2: Nhập lý do hủy đơn. Ví dụ: Tôi muốn mua thêm sản phẩm khác, tôi đã đổi ý, Tôi muốn đổi phương thức thanh toán,...
Bước 3: Chọn
4. Nhắc lịch
Nhắc lịch giúp hệ thống tự động gửi thông báo nhắc nhở đến khách hàng về lịch hẹn đã đặt.

Cấu hình thời gian nhắc lịch khám cho bệnh nhân(nhắc lịch thông qua ZNS). Có thể thiết lập nhắc trước theo số ngày mong muốn.
Lịch tối đa / cửa hàng / ngày: Giới hạn tổng số lịch hẹn mà cửa hàng/phòng khám có thể tiếp nhận trong một ngày.
Đặt lịch tối đa / người / ngày: Giới hạn số lần đặt lịch mà một khách hàng có thể thực hiện trong một ngày.
Số ngày đặt trước tối thiểu: Quy định số ngày tối thiểu mà khách hàng phải đặt lịch trước ngày hẹn.
Số ngày nhắc lịch (lần 1 và lần 2): Hệ thống sẽ gửi tin nhắn nhắc lịch (lần 1 và lần 2) trước ngày hẹn theo số ngày bạn cài đặt.
5. Phí ship đối với phương thức Tự vận chuyển

Phí ship: là phí vận chuyển cho phương thức Tự vận chuyển nếu không có cầu hình ở phần Cấu hình phí tự vận chuyển ( Tự vận chuyển là phương thức vận chuyển riêng của cửa hàng, không thông qua các đơn vị vận chuyển bên thứ 3).
Giá trị tối thiểu của đơn hàng để freeship: giá trị tối thiểu mà một đơn hàng phải đạt được để khách hàng được miễn phí vận chuyển. ( Chỉ áp dụng cho phương thức Tự vận chuyển )
Ví dụ: Nếu doanh nghiệp cấu hình mức giá trị tối thiểu là 500.000 VND, thì khách hàng sẽ được miễn phí ship khi đơn hàng của họ có giá trị từ 500.000 VND trở lên.
6. Đơn vị vận chuyển
Đơn vị vận chuyển cho phép bạn lựa chọn các phương án giao hàng phù hợp với mô hình kinh doanh.

Chọn Đơn vị vận chuyển của cửa hàng:
Khác: ...
Cửa hàng tự vận chuyển: Phí ship tính theo Phí ship đối với phương thức Tự vận chuyển
Ahamove: Phí ship theo đơn vị vận chuyển
7. Thanh toán
Thanh toán cho phép bạn cấu hình các phương thức thanh toán mà khách hàng có thể sử dụng khi đặt hàng hoặc thanh toán dịch vụ.

Chọn phương thức Thanh toán áp dụng của cửa hàng: Thanh toán khi nhận hàng - COD; VietQR;
Momo; VNPay.
8. Thuế
Thuế cho phép bạn cài đặt thuế giá trị gia tăng (VAT) mặc định và tự động áp dụng thuế cho các sản phẩm, dịch vụ trong hệ thống.

Áp dụng tự động tính VAT: Bật hoặc tắt tính năng tự động áp dụng VAT cho tất cả sản phẩm/dịch vụ khi tạo hóa đơn, phiếu bán hàng.
VAT mặc định: Thiết lập mức VAT mặc định (%) để hệ thống tự động áp dụng.
Last updated